Hướng dẫn cách livestream trên TikTok đơn giản, dễ thực hiện

Có lẽ, nền tảng mạng xã hội TikTok không còn quá xa lạ đối với các bạn trẻ ở Việt Nam. Trên ứng dụng này, người dùng có thể chia sẻ những đoạn video ngắn và kết hợp với những tính năng chỉnh sửa cùng với kho âm nhạc khổng lồ miễn phí để tạo ra các video độc đáo. Không những vậy, TikTok vừa cho ra mắt tính năng livestream trên TikTok cho phép bạn trực tiếp chia sẻ những hình ảnh, cảnh vật,… một cách đơn giản nhất. Trong bài viết dưới đây, Hưng sẽ hướng dẫn cho bạn cách livestream trên TikTok nhanh chóng, dễ thực hiện. 

TikTok là gì?

TikTok là một nền tảng mạng xã hội của Trung Quốc được phát hành vào tháng 9 năm 2016 bởi Trương Nhất Minh, người sáng lập ByteDance. Nền tảng này dành cho thị trường quốc tế (ngoài Trung Quốc Đại lục). Douyin, ứng dụng “song sinh” của TikTok, là nền tảng chỉ dành riêng cho thị trường Trung Quốc. Khi chỉ vừa mới ra mắt một năm, TikTok đã làm mưa làm gió trên thị trường và thu hút hơn 150 triệu người dùng.

Phương thức hoạt động của TikTok khác so với Facebook, nó không sử dụng để đăng các dòng trạng thái hay những hình ảnh mà ở đây người dùng có thể tự do tạo ra những video ngắn với nhiều nội dung khác nhau. Những đoạn video này sẽ có thời gian trong vài giây đến 15 giây và thời gian tối đa có độ dài 60 giây.

Không chỉ dừng lại ở đó, TikTok còn được tích hợp với nhiều tính năng chỉnh sửa video và hiệu ứng tuyệt vời cùng với kho âm nhạc miễn phí đỉnh cao hỗ trợ người dùng thỏa sức sáng tạo những video với nội dung chất lượng, độc đáo cho riêng mình. Hiện nay, TikTok đã phủ sóng hầu hết khu vực Châu Á cũng như nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Ứng dụng hiện đang được hỗ trợ trên hệ điều hành IOS, Android.

Điều kiện về cách livestream trên tiktok

Bạn cần đáp ứng được các điều kiện dưới đây, để có thể thực hiện livestream trên TikTok:

  • Đối với ứng dụng TikTok ở Việt Nam: Để đủ điều kiện livestream, chủ tài khoản TikTok phải trên 16 tuổi và phải đạt tối thiểu 1000 người theo dõi. Không chỉ vậy, đối với những chủ tài khoản trên 18 tuổi đều có thể nhận được các phần quà ảo mà những người xem livestream trực tiếp tặng.
  • Đối với ứng dụng TikTok ở Trung Quốc (Douyin): Khác với thị trường Việt Nam thì ở Trung Quốc, để thực hiện livestream được thì chủ tài khoản TikTok phải có hơn 10000 người theo dõi.
  • Đối với ứng dụng TikTok ở Châu Âu: Giống với Việt Nam, tài khoản TikTok đủ 1000 người theo dõi đã có thể tiến hành Livestream.

Hướng dẫn cách live trên TikTok đơn giản

Cách livestream trên TikTok khi đủ điều kiện

Bước 1: Khởi động ứng dụng TikTok trên điện thoại > Bấm vào biểu tượng dấu cộng để được chuyển đến màn hình quay video.

Bước 2: Ở giao diện quay video, chọn Live ở bên dưới màn hình.

Bước 3: Nhấn vào mục Thêm tiêu đề để đặt tên cho livestream của bạn > Bấm Phát Live  tiến hành livestream trên Tiktok.

Cách livestream, live game trên Tiktok khi chưa đủ điều kiện

Trong trường hợp bạn không đủ điều kiện nhưng vẫn muốn livestream trên TikTok. Vậy thì bạn hãy thực hiện cách gửi báo cáo cho TikTok để được xét duyệt.

Bước 1: Mở ứng dụng TikTok > Bấm chọn biểu tượng Hồ sơ ở góc phải dưới màn hình > Nhấn vào dấu 3 gạch.

Bước 2:  Chọn Báo cáo vấn đề >  Giao diện màn hình được chuyển sang phần Phản hồi và trợ giúp > Bạn trượt xuống và bấm vào mục Live. 

Bước 3: Tiếp theo, bạn nhấn vào mục Xem Live > Click chọn Các sự cố khác khi xem Live. 

Bước 4: Chuyển sang giao diện mới > Ấn chọn “Bạn cần thêm trợ giúp”.

Bước 5: Lúc này, bạn tiến hành nhập phản hồi yêu cầu TikTok kích hoạt tính năng livestream > Nhấn Báo cáo.

Cuối cùng, bạn phải đợi TikTok xét duyệt để cho phép bạn livestream. Sau khi được cấp quyền thì bạn thực hiện lại các thao tác ở mục 1 để livestream nhé.

Tạm kết về hướng dẫn livestream trên tiktok

Trên đây, Hưng Huỳnh đã chia sẻ cho bạn cách livestream trên TikTok đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng những chia sẻ trên đây sẽ mang lại những thông tin hữu ích với bạn. Chúc bạn thực hiện thành công.

Xem thêm trên: Fanpage

Bài viết cùng danh mục